วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2558

แนะนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยว ทริปวันหยุดยาว

หยุดยาวอีกแล้ววว... วันหยุดยาวๆ แบบนี้ จะมีอะไรดีไปกว่าการไปเที่ยวให้หายเครียด และจะยิ่งดีกว่านี้อีก ถ้าการเที่ยวครั้งนี้เป็นการช่วยชาติไทยของเราด้วย


ภาพจาก Travel.mthai.com

1. ไหว้พระนั่งเรื่อ เที่ยวเกาะเกร็ด

เกาะเกร็ด เป็นหมู่บ้าน OTOP ต้นแบบภาคกลาง (Knowledge-based Village Cluster) เป็นแหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ในด้านการผลิตสินค้าหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผาที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวไทยมอญที่ได้สืบทอดกันมายาวนาน และการทำขนมมงคล

2. ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา
หากเพื่อนคนไหนงบน้อย หรือไม่อยากไปเที่ยวไหนไกลๆ แนะนำให้ขับรถไปเที่ยวเมืองพัทยากันดีกว่าค่ะ ลองมาดูแพลนเที่ยว พัทยากัน ถ้ามาถึงพัทยาแล้ว จุดท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ตลาดน้ำ 4 ภาค ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท

3.เพลินวาน หัวหิน
เพลินวานคือ... “ศูนย์รวมความสุข สถานที่... หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อน ...สู่กาลปัจจุบัน” เยี่ยมชม "เพลินวาน" หมู่บ้านย้อนยุคมีชีวิต ชิมรสอาหาร-ขนมอร่อย เลือกซื้อเสื้อผ้า ดูหนังกลางแปลง สัมผัสบรรยากาศแห่งอดีต

 4.สามพันโบก แกรนด์แคนยอนเมืองสยาม
แก่งสามพันโบก เริ่มเป็นที่รู้จักและปรากฎสู่สายตานักท่องเที่ยว เมื่อโฆษณาของ ท.ท.ท. ชุด พี่เบิรด เริ่มออกฉายภาพ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเป็นฉากจบของโฆษณาชุดนี้จึงกลายเป็นคำถามว่า ที่ไหนกัน เมืองไทยมีที่แห่งนี้ด้วยเหรอนับแต่นั้นมา แก่งสามพันโบก จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ที่กำลังเ็้นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง

5. เดินป่า เล่นน้ำตก ส่องสัตว์ ที่เขาใหญ่
ช่วงหน้าฝน น้ำตกกำลังมีน้ำ ป่ากำลังเขียวสดใส ก็เลยอยากขอแนะนำไปเดินป่าศึกษาธรรมชาติ ดูน้ำตกที่เขาใหญ่ นอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว การเดินทางจาก กทม.ยังสะดวก ไม่ไกลเกินไป แถมยังมีค่าใช้จ่ายที่ไม่แพงอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น