วันจันทร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2558

วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ขั้นเทพ

เวลาที่สาวๆ หลายคนจัดกระเป๋าไปเที่ยว อาจจะเคยเจอคำถามที่ว่า .. “จะไปเที่ยว” หรือ “ย้ายบ้าน” คำถามทรมานจิต ความพะรุงพะรังก็ทำพิษขณะท่องเที่ยว จัดกระเป๋าเดินทางแต่ละที คิดไม่ตก ไอ้นู่นก็ต้องพก ไอ้นี่มีไว้ก็อุ่นใจ อะไรก็ขาดไม่ได้ไปซะหมด ยัดกันจนซิปปริ ลอง วิธีจัดกระเป๋าเดินทาง ขั้นเทพ ตามนี้..
tips for luggage ภาพจาก http://www.travistravelgear.com/

1. จดรายการของที่จำเป็น
โดยคำนึงถึงสถานที่เที่ยวที่จะไป เช่น ถ้าไปแบบสมบุกสมบัน อุปกรณ์บางอย่างอาจมีไม่พร้อมเหมือนนอนโรงแรมทั้งหลาย เช่น ไปป่าหน้าหนาวจะถามหาผ้าห่มจากที่ไหน หรือ ถ้าเข้าป่าแล้วต้องพกน้ำหอม ก็แนะนำให้นอนหอมอยู่ที่บ้าน

2. หนักบน เบาล่าง
กางเกงตัวเดียวเข้ากับเสื้อได้สารพัด แต่ถ้าต้องมีเปียก มีเลอะ เผื่อชุดที่ต้องเปรอะติดไปด้วย หรือ ถ้าต้องพกชุดสวย-หล่อ ใส่งานเลี้ยงตอนเย็น ก็ควรเป็นชุดที่ผ้าไม่ยับง่าย ถ้าเป็นสูทไม่ควรใส่กระเป๋าอย่างยิ่ง นอกจากจะกินพื้นที่แล้วยังยับไม่มีดีซะด้วย

3. รองเท้าคู่ใจ
เลือกรองเท้าคู่โปรดที่ใส่ได้ทุกสถานการณ์ ลองให้เข้ากับชุด จะใส่กับชุดไหนก็หล่อ-สวย ช่วยประหยัดเนื้อที่ได้เยอะหากไม่ต้องยัดลงไปในกระเป๋า แต่ถ้าเป็นแตะบางๆ เบาๆ ก็พอแทรกพื้นที่ตามซอกหลืบได้สบาย

4. ล้านแปดเครื่องประทินผิวกรณีสำหรับคนที่ดูแลตัวเองจัด งัดครีมไปทั้งบ้าน ให้ถ่ายครีมเหล่านั้นลงขวดไซส์เล็กสำหรับเดินทาง เดี๋ยวนี้หาซื้อง่ายตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป แล้วแพ็ครวมกันใส่กระเป๋าเล็กๆ เพื่อความสะดวกตอนใช้ (บางคนจัดมาจัดไป กระเป๋าครีมใหญ่กว่ากระเป๋าเดินทางอิ๊กกกก)

5. ลำดับความสำคัญ – ไล่จัดของตามวัน เสื้อผ้าที่ใส่วันสุดท้ายอยู่ล่างสุด ของที่จำเป็นต้องหยิบเข้า-ออกบ่อย เช่น หนังสือเดินทาง กระเป๋าสตางค์ เอกสารสำคัญ ให้อยู่บนสุดหรืออยู่ตามช่องที่หยิบได้ง่าย

6. ม้วนดีที่สุด – เปลี่ยนจากการพับ เป็นการม้วนให้เล็กที่สุด วิธีนี้จะช่วยประหยัดพื้นที่ และไม่ทำให้เสื้อผ้ายับยู่ยี่ด้วย


หรืออ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://www.travistravelgear.com/uncategorized/luggage-packing-tips/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น