วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หมดยุค “เซลฟี่”? แล้วหรือไง?

เทรนด์อย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวในยุคศตวรรษที่ 21 ก็คือจะทำอย่างไรให้แน่ใจว่าพวกเขามีภาพถ่ายตอนเที่ยวที่ดีที่สุดเพื่อเอาไปโพสต์บนโซเชียล ... ซึ่งมีวิธีการมากมายที่นักท่องเที่ยวพยายามทำตั้งแต่ใช้ไม้เซลฟี่ไปจนถึงฟิลเตอร์แต่งภาพบนอินสตาแกรม

และนั่นอาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้บริษัทท่องเที่ยว El Camino หารายได้จากเทรนด์ดังกล่าวโดยการส่งช่างภาพไปกับนักท่องเที่ยวด้วย


หมดยุค “เซลฟี่”?

El Camino เสนอบริการให้นักท่องเที่ยวสามารถจ้างช่างภาพส่วนตัว 1 คนติดตามคณะไปถ่ายภาพการเดินทางอันน่าทึ่งที่พวกเขาไม่สามารถถ่ายเองได้ เพื่อจะได้มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะมีอัลบั้มภาพที่สวยงามและเป็นที่น่าอิจฉาเมื่อนำไปโพสต์บนโซเชียลมีเดีย

บริการนี้จะช่วยให้นักท่องเที่ยวไม่ต้องเสียเวลาแต่งภาพเพื่อให้ได้ภาพที่สวยที่สุด ก่อนนำมาโพสต์ เพราะช่างภาพคนนี้จะเป็นคนดูแลจัดการให้ทั้งหมด โดยทุกเช้าช่างภาพจะส่งภาพจำนวน 20 รูปหรือมากกว่าให้นักท่องเที่ยวอัพโหลดและแชร์ภาพบนโซเชียลมีเดีย และจะส่งให้อีก 150 ภาพหลังจากจบทริป

บริษัทยังช่วยจัดการสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นกรุ๊ปทัวร์ หรือนักเดินทางคนเดียวที่ต้องการไปรวมกลุ่มกับคนอื่น

ปัจจุบันบริษัทเสนอทัวร์ผจญภัยไปโคลัมเบียและนิการากัวเท่านั้น แต่ก็พร้อมให้บริการการเดินทางตามที่ลูกค้าต้องการด้วย

ประเภทของกิจกรรมในทัวร์จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยให้ถ่ายภาพออกมาสวยรวมถึงการแช่โคลนภูเขาไฟและเต้นซัลซ่าในโคลัมเบีย การเล่น

กระดานโต้คลื่นและเดินเที่ยวตลาดช่างฝีมือในนิการากัว

ทางบริษัทให้ความมั่นใจว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับบริการตามที่ต้องการ นอกจากนั้นช่างภาพมืออาชีพยังจะบอกเทคนิคของการถ่ายภาพเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พัฒนาทักษะการถ่ายภาพของตัวเองด้วย

นอกจากนี้ผลกำไรยังนำไปช่วยท้องถิ่น เพราะแต่ละทริปจะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในพื้นที่ซึ่งจะมาพบปะกับนักท่องเที่ยวระหว่างการเดินทางเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่าประเทศของพวกเขากำลังจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้าง

ราคาทัวร์และช่างภาพเริ่มต้นที่ 1,100 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะของแต่ละบุคคลด้วย
.............................
ที่มา เว็บไซต์เดลี่ เมล และ http://www.bangkokbiznews.com/

*** เป็นธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น