วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา


สำหรับคนที่เคยไปเกาหลี และชื่นชมพิพิธภัณฑ์เท็ดดี้แบร์ สุนทรีแลนด์ ...ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง ถึงจะไม่ได้อลังการงานสร้าง แต่ที่นี่ก็รวบรวมตุ๊กตาไว้นับร้อยๆ ตัว จัดแสดงภายใต้ธีมต่างๆ หลากหลายมากมาย โดยมีที่มาน่าสนใจคือเจ้าของ สุนทรี เอี่ยมหนู หลังจากทำโรงงานผลิตตุ๊กตามายาวนากว่า 30 ปี รู้สึกอยากให้คนได้สัมผัสและเห็นถึงฝีมือการทำตุ๊กตาของคนไทย จึงคิดนำเสนอตุ๊กตาเหล่านี้ในรูปแบบของสถานที่สันทนาการเพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี

'สุนทรีแลนด์ แดนตุ๊กตา' แบ่งโซนจัดแสดงออกเป็นหลายส่วนทั้งในอาคารและกลางแจ้ง ที่ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่เห็นจะเป็นโซนที่เต็มไปด้วยหมีตัวใหญ่ในอิริยาบทต่างๆ อาทิ หมีในชุดประจำชาติของประเทศอาเซียน หมีที่แสดงถึงวิถีวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้เด็กๆ ยังได้ตื่นเต้นกับการหาทางออกจากเขาวงกต และโซนอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนใครที่ชอบความแปลกใหม่ อีกอาคารเป็นตุ๊กตาหน้าโหดหลากหลายแบบ ตกแต่งเป็นบรรยากาศยามราตรี แต่ไม่ต้องกังวล ไม่ได้น่ากลัวอะไร ดูได้เพลินๆ



จุดเด่นของสุนทรีแลนด์ นอกจากจะดูด้วยตา ถ่ายภาพกันได้แบบจุใจแล้ว ยังสามารถจับเล่นหรืออุ้มกอดได้ โดยตุ๊กตาเหล่านี้จะมีการนำไปทำความสะอาดตามระยะเวลาที่กำหนดและเปลี่ยนตัวใหม่มาให้เล่นแทน ส่วนใครที่อยากแปลงร่างเป็นตุ๊กตาที่ชื่นชอบสามารถเช่าชุดมาสคอตมาใส่ถ่ายภาพได้ หรือถ้าจะทดลองทำตุ๊กตา เขาก็มีห้องงานประดิษฐ์ให้คุณได้สร้างสรรค์ตุ๊กตาในแบบของตัวเอง เรียกว่าเป็นแหล่งศึกษาดูงานการทำตุ๊กตาที่ครบวงจรเลยทีเดียว

เดินชมจนพอใจ หากจะนั่งพักชิลล์ๆ ก็มีร้านกาแฟและร้านอาหารสไตล์น่ารักๆ ไม่หลุดคอนเซ็ปต์ไว้บริการ ส่วนใครอยากจะได้ตุ๊กตาตัวโปรดกลับไปเชยชมที่บ้านหรือซื้อเป็นของที่ระลึก สุนทรีแลนด์ก็มีร้านตุ๊กตาหลากหลายแบบจากโรงงานสุนทรีจำหน่ายด้วย

ใครอยากเที่ยวแบบย้อนวัย หรือพาเด็กๆ ไปเติมจินตนาการความสนุกสนาน สุนทรีแลนด์ รอคุณอยู่ที่อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี บริเวณกิโลเมตรที่ 84 เข้าซอยเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ ตรงมา 4 กิโลเมตร อยู่ด้านซ้ายมือ แต่ถ้ามาจากนครปฐม วิ่งเส้นเพชรเกษม กิโลเมตรที่ 84 ด้านซ้ายจะเป็นโรงเรียนอนุบาลโพธาราม เลี้ยวซ้ายเข้ามาอีก 4 กิโลเมตร จะอยู่ซ้ายมือ เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 80 บาท และเด็ก 40 บาท (สอบถามโทร 08 2024 2888, 08 20217888, เว็บไซต์ : http://www.suntreelandofdolls.com, เฟสบุ๊ค : facebook.com/suntreeland)

เนื้อหาจาก http://www.bangkokbiznews.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น